rộng 700 km mặt đường sát biển miền Tây kết nối từ Hà Tiên cho TP.HCM sẽ đc tập kết dự án quy hoạch, tạo ra hành lang kinh tế tài chính, động lực phát triển.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở hạ tầng giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 đến hay, Trung ương sẽ gật đầu chủ trương mở mặt đường ven biển tại địa bàn tỉnh này nhằm nối nhiều tỉnh miền Tây đi thành phố.

dự án công trình gồm làm còn mới hai đoạn mặt đường dài gần 25 km, rộng lớn 20,5 m, 4 làn xe, đẩy nhanh 80 km/h với tất cả 18 cầu. Đoạn một có điểm đầu từ điểm giao cầu Mỹ Lợi đến quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài gần 12 km. Đoạn hai tiếp tục tiếp liền điểm cuối đoạn đầu cho cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

đường ven biển tham gia miền Tây với TP.HCM, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài gần 25 km đã được Trung ương gật đầu đồng ý chủ trương dự án. Đồ họa: Thanh Huyền.



xem thêm : TNR Amaluna Trà Vinh – dự án công trình sức hút người tiêu dùng 2021

Hai đoạn này tham gia với trục lộ sẵn xuất hiện, đi dọc ven biển, song tuy nhiên cùng với quốc lộ 1. dự án công trình chia làm hai giai đoạn với khoảng 90 ha khu đất sẽ được giải phóng bên bằng, hoàn thành 2021-2025. quá trình thực hiện, Trung ương tiếp tục xem xét chọn nhà đầu tư. nhiều cầu bắc qua dòng sông lớn sẽ không do tỉnh thực hành.

"Khi đường này hoàn thành, các xe tiếp tục thuận tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, đóng góp phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn mang lại quốc lộ 1A và quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn con đường này nằm trong dự án đường sát biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt xây dựng 10 năm trước. Toàn tuyến dài gần 740 km thông qua những tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

tuyến này được tạo ra tại hạ tầng tận dụng các con phố hiện hữu phối hợp với dự án xây dựng còn mới, tham gia ích lợi với mạng lưới giao thông và hợp với nhiều thiết kế vào vùng. tuy vậy, do địa hình những tỉnh này nhiều sông ngòi, bắc qua nhiều cửa ngõ con sông, nguồn kinh phí đầu tư gặp gian truân, đến nay dự án công trình vẫn chưa hoàn thiện.

Nửa tháng trước, trên phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng lên kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho thấy, Thủ tướng sẽ gật đầu không ngừng 2 tỷ USD nhằm đi lên Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ tới, trong đó hơn một tỷ $ đầu tư mặt đường ven biển và hạ tầng.

trên Hội nghị online về thiết kế kế hoạch đi lên kinh tế tài chính - xã hội và dự án công giai đoạn 2021-2025 thời điểm cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định con phố sát biển này không riêng dịch vụ hạ tầng giao thông đơn thuần mà còn phải tạo một hành lang kinh tế tài chính, tạo ra một trục động lực đi lên mang lại miền Tây... Ông nhu cầu nhiều địa phương Đồng bằng dòng sông Cửu Long tập trung rà soát, xây dựng dự án công trình.

Phối cảnh mặt đường sát biển nối các tỉnh miền Tây đi TP.HCM. Ảnh: Ban điều hành dự án.

hiện nay, nhiều tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu thúc đẩy quy hoạch đoạn đường qua địa phương. "Việc xây dựng con đường nhằm địa phương khai quật đc như thế mạnh ven biển, dịch vụ ứng phó biến đổi khí hậu, giám sát quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở hạ tầng giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



tham khảo thêm : TNR Stars Gò Công – dự án Nhà Và Đất giá tốt Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho thấy thêm sẽ trình Bộ lên kế hoạch và đầu tư về việc dự án đường bộ sát biển gần 200 km qua địa phận tỉnh này cùng với tổng ngân sách rộng 10.500 tỷ việt nam đồng, phân chia hai thời điểm và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.

chỉ huy ngành giao thông Cà Mau đến rằng, việc xây dựng con đường ven biển qua tỉnh tiếp tục đảm bảo tính gắn kết vùng, phá thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng con đường từ Bạc Liêu đến khu đất Mũi tầm 25 km so với hành trình đi quốc lộ 1.

trong khi đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần khoảng 5.000 tỷ VNĐ để đầu tư xây dựng tầm 200 km con đường sát biển. dự án công trình đc kỳ vọng góp thêm phần đi lên kinh tế tài chính xã hội, đặc biệt là nghành cao điểm trên địa phường...