là “lá phổi xanh” của tỉnh Trà Vinh và vùng Đồng bằng dòng sông Cửu Long, TP. Trà Vinh đang phát huy ưu thế, lôi kéo đầu tư đi lên cao điểm, tạo ra động lực xúc tiến tài chính – cộng đồng, hoàn thành cơ sở cũng như phát triển theo phía khu đô thị thông minh, bền chắc.

“Đất lành” đến người tiêu dùng

khi là vùng đất thanh bình nằm giữa hạ lưu con sông Tiền và dòng sông Hậu, Trà Vinh nắm giữ lợi thế “biển bạc” với khá nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp phục vụ.

trong đó phải kể cho vị thế lợi ích tham gia hạ tầng giao thông với những tỉnh duyên hải miền Tây, TPHCM và quốc tế nhờ vào cấu trúc hạ tầng ăn khớp với 3 quốc lộ lớn là 53, 54 cũng như 60.

nhất là khu vực có cảng biển lớn hoàn toàn có thể đón nhận tàu container 50.000 tấn với số lượng hàng hóa qua cảng đến 20 triệu tấn/năm.

[img]file:///C:/Users/E7440/AppData/Local/Temp/msohtmlclip1/01/clip_image001.jpg[/img]cảnh đẹp khu đô thị tại trung tâm TP Trà Vinh

thu hút đầu tư không giảm trưởng mạnh

Chính bởi những tiềm năng ấy, tính từ đầu năm 2019 mang lại nay, tỉnh Trà Vinh thu hút đc 20 dự án công trình nội địa, cùng với tổng ngân sách đầu tư rộng 5.831 tỷ đồng, không giảm 2.111 tỷ VNĐ so với cùng kì năm 2018.

bên cạnh đó xuất hiện 2 dự án công trình quốc tế thu hút vốn đầu tư trên 100 triệu USD. đi theo đó điển hình khi là các công trình trọng điểm:

nhà máy sản xuất chế biến rau màu đồ ăn, quy mô 40.000 tấn/năm tại những khu chế xuất

dự án công trình quy hoạch xí nghiệp sản xuất chế biến thủy hải sản xuất đi, độ lớn trên 32.000 tấn/năm tại huyện Cầu Kè

nhà máy điện gió 270.000MW trên các xã ven biển của huyện Duyên Hải

dự án gắn kết sản xuất và chế biến lúa sang trọng phục vụ xuất đi quy mô 1.000 ha…

Cùng vô số dự án phát triển công nghiệp dịch vụ khác sẽ đóng góp phần đột phá bộ mặt Trà Vinh lên tầm cao còn mới, sức hút dự án trong và bên cạnh nước.

Miền khu đất “hứa”, tham gia dịch vụ thương mại nhiều chiều

Hai công trình xây dựng giao thông trọng điểm xuất hiện tầm quan trọng luôn mang đến sự đi lên kinh tế cộng đồng tỉnh Trà Vinh là một Quốc lộ 60 cũng như dự án Cầu Đại Ngãi nối Trà Vinh với TP Sóc Trăng.

Quốc lộ 60 bắt đầu trên ngã ba Trung Lương chuyển giao với QL 57 thị trấn Mỏ Cày, QL 53 trên TP Trà Vinh, QL 54 trên thị trấn Tiểu Cần, bàn giao với tuyến đường Nam dòng sông Hậu trên Đại Ngãi cũng như ngừng tại quốc lộ 1A (TP Sóc Trăng).

tạo nên sức khỏe liên thông 6 tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hậu Giang cũng như Kiên Giang. bên cạnh đó, tuyến QL 60 giúp rút ngắn 60 km mặt đường đi từ Mỹ Tho cho Trà Vinh so với quãng đường theo QL 1A và QL 53 (trên 130 km).

Cầu Đại Ngãi là 1 dự án công trình phá vỡ thế “gọng kìm”, nhằm khơi thông nền tài chính Trà Vinh với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ việt nam đồng đc đáp ứng tiến độ hoàn thành vào năm 2021, giúp tuyến QL60 tiếp tục tiếp liền trong năm 2025.

Cầu Đại Ngãi khi hoàn thiện sẽ giúp giao thông đa chiều và rút ngắn khoảng cách từ nhiều địa phương ven biển phía Đông miền Tây (Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) về SG được rút ngắn 70km.



có thể nhìn thấy rõ Trà Vinh là quỹ đất vô cùng tiềm năng với quỹ đất dồi dào, đẩy nhanh đô thị hóa đang được chuyển biến rõ nét.

cụ thể ngày 02/11/2019 UBND tỉnh Trà Vinh mới đây sẽ đồng ý mang đến TNR Holdings Vietnam ra mắt quy hoạch dự án trung tâm người ở ở trong trung tâm Chính trị – hành chính và dịch vụ thương mại, dân sinh sống tỉnh Trà Vinh – TNR Amaluna với quy mô hơn 9,26ha tại khu vực trung tâm hành chánh của tỉnh. Đây được xem là đô thị sang trọng đầu tiên cũng như quy mô nhất tại Trà Vinh.