Peugeot 3008 hoàn toàn mới thực tế đã được ra mắt tại một số thị trường nước ngoài, gần hơn nữa là thị trường Đông Nam Á. Chỉ ít lâu sau, đến tháng 12/2017, Peugeot 3008 thế hệ thứ hai hoàn toàn mới được ra mắt thị trường Việt Nam với giá 1,159 tỷ đồng. Phần đuôi xe thon gọn hơn so với thế hệ cũ. Thế hệ 3008 và 5008 mới không chỉ có thiết kế ấn tượng hơn, ngoại hình giống SUV hơn, mà còn sở hữu rất nhiều tính năng cao cấp. Cách bố trí nội thất của Peugeot 5008 2017 tương tự với 3008 mới và có tên i-Cockpit. 3008 cũng là chiếc xe thể thao thành công trong lịch sử, với chiếc 3008 DKR đã giành được ba vị trí đầu của cuộc đua Dakar gần đây nhất. Xe sở hữu nút kích hoạt chế độ lái Thể thao và núm xoay lựa chọn chế độ lái theo điều kiện bên ngoài. Đặc biệt, sự kiện này là sự khởi đầu của kế hoạch kinh doanh với chủ đề “đưa huyền thoại của Peugeot trở thành hiện thực”. Nội thất của Peugeot 3008 cũng được nhà sản xuất chú trọng.
“Đàn em” Peugeot 3008 cũng gây ấn tượng không kém với diện mạo ngoại thất thể thao, mạnh mẽ và năng động. Nhìn chung thì em cũng đánh giá khá cao Peugeot 5008 về mặt thiết kế, nội thất lẫn công nghệ. Trong khi 3008 All New tăng giá thì 5008 vẫn có giá bán lẻ đề xuất như tháng trước là 1,399 tỷ đồng. Peugeot Hà Nội: Peugeot 3008 ưu đãi tháng 5. Động cơ 1.6 được trang bị turbo tăng áp đem lại sức mạnh không hề kém cạnh so với những động cơ 2.4 thông thường. Ngoài ra các loại thảm lót sàn trên được làm từ các thành phần rẻ tiền nên thời gian sử dụng cực ngắn, thông thường chỉ 2 - 3 năm. Động cơ xe Peugeot 5008 hoàn toàn mới giống hệt loại trên xe 3008. Tuy nhiên, do khối lượng xe lớn hơn nên lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,6 lít/100 km. Peugeot 5008 2017 có thiết kế đậm chất thể thao, cụm đèn pha, đèn định vị dạng LED, cản trước làm từ kim loại. Vị trí ngăn cách 2 ghế ngồi được ốp kim loại có họa tiết carbon làm tăng tính thẩm mỹ và mạnh mẽ cho chiếc xe.
Động cơ 3008 là loại 1,6 lít turbin tăng áp công suất 156 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm ở ngay dải từ 1.400-4.000 vòng/phút. Bên cạnh 3008, Peugeot 508 và 508 SW cũng có phiên bản HYBRID có công suất kết hợp 225 mã lực. Em thấy bên Trường Hải vừa tung ra Peugeot 3008, nghe đồn sẽ cạnh tranh với CX-5. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam thì câu chuyện sẽ khác vì thương hiệu Peugeot cần thêm thời gian để khẳng định chất lượng và lấy lại niềm tin của khách hàng. Nhờ chuyển về số thấp, hệ thống bánh răng sẽ ghìm được xe, chống trôi tự do. Cần số điện tử được đều trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu xe mới. Kế đến đó chính là bảng đồng hồ hiển thị hoàn toàn bằng công nghệ điện tử, với kích thước lên đến 12.3 inches. Peugeot 3008 cũng hiện đại với các trang thiết bị gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào “Welcome lights”. Bên cạnh đó, thể tích khoang hành lý được tăng thêm 90 lít, đạt 520 lít. Trong khi đó, mục đích của việc đưa RCZ về nước không hẳn vì doanh số. Đặc biệt là vô lăng được thiết kế hình lục giác, góc các cạnh nhìn rất trẻ trung cùng với cả lãy số phía sau. Hình ảnh chi tết tay lái. Hình dáng crv dũng mãnh đàn ông hơn 3008 , nhưng máy 3008 mượt hơn crv nhiều. Xe đẹp từ trong ra ngoài, rất ít đi nên nhìn như mới, xe đi đúng đồng hồ 33 000 km, máy móc còn 7 màu y nguyên tại hãng. Nắp capo cũng không thiếu những đường dập nổi góc cạnh, tạo nên đặc trưng cho Peugeot 3008 2018 All New 5 chỗ. Tôi là một trong những người may mắn đầu tiên được trải nghiệm các cung đường off-road này trên 3008 và 5008 thế hệ mới. Peugeot 3008 và 5008 lắp ráp tại Việt Nam và có mức giá bán lẻ đề xuất 1,159 tỷ đồng và 1,399 tỷ đồng. Xe Peugeot có giá không hề rẻ nếu so với các đối thủ nhưng có nhiều trang bị cao cấp. Thứ nhất, đây là hai sản phẩm thế hệ hoàn toàn mới với sự lột xác về thiết kế, trang bị, công nghệ và các tính năng an toàn. Các trang bị phía bên trong có thể nói là tương đương. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 xe. Vệ sinh thảm lót sàn 3D,4D, 5D cực kỳ khó khăn, vì nó bị hút ẩm, khó lau chùi và dễ hỏng. Peugeot 3008 lại có nét sang trọng, lịch lãm với phong cách Pháp. Về thiết kế, Peugeot 3008 mới có chiều dài tổng thể được tăng thêm 80mm so với bản trước. Phần thân xe ấn tượng với thiết kế đơn giản nhưng khỏe khoắn gồm bộ mâm lớn 5 cháu đơn to bản tạo sự cứng cáp, phần ốp dưới khá lớn với màu sơn tương phản.