Trong bất kỳ công ty, doanh nghiệp hay cơ quan nhà nước nào thì hội họp là không thể thiếu, đây có thể là đa số cơ hội để bạn thăng tiến, được thể hiện năng lực của bản thân, tạo hoàn hảo tốt nhất trong mắt lãnh đạo. Điều chủ yếu là bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng các việc nên làm, luôn luôn tạo thành thói quen chuẩn bị trước khi họp bạn nha.

Để một cuộc họp tốt đẹp, bạn hãy tham khảo đa số bước sau:

Thứ nhất, hiểu rõ mục đích, nội dung của cuộc họp và chuẩn bị các tài liệu liên quan tới những nội dung ấy.

tổ chức sự kiện họp mặt cuối năm

Bạn cần chuẩn bị kỹ trước khi cuộc họp bắt đầu. cần hiểu rõ và nắm được toàn bộ đa số vấn đề trong buổi họp. nếu như cần thiết bạn hãy viết ra giấy những vấn đề bạn nên quan tâm.

Thứ hai, bạn cần chuẩn bị để phát biểu ý kiến, năng lực của bạn thể hiện tại những ý kiến này.

cần nghiên cứu kỹ đa số nội dung cuộc họp, xem trước đa số tài liệu có liên quan. Đừng để những phát biểu của bạn thiếu nghiêm túc trong mắt lãnh đạo, nếu như phần góp ý của bạn quá dài hãy dành thời gian xin phép thêm cho phần trình bày của bản thân.

Thứ ba, nghệ thuật nói trước đám đông, chú ý vào giọng nói, nói không quá nhanh, không quá chậm, nên nhớ tạo điểm nhấn ở các điểm bạn cho là cần thiết.

Thứ tư, tập trung nói ngắn gọn vào vấn đề bạn cần truyền đạt, hãy mô tả bằng thứ ngôn ngữ đơn giản nhất.

Thứ năm, hãy vận dụng đa số thuật ngữ chuyên ngành riêng, sử dụng đa số thuật ngữ này giúp đỡ bạn diễn làm được rõ nghĩa những vấn đề bạn nên góp ý. Bạn hãy thật khéo léo cướp lời và tìm cơ hội trình bày quan điểm của mình. Đây không hẳn là một hành động khiếm nhã.

Cuối cùng, nếu bạn có ý bất đồng, phản bát, bạn hãy thật bình tĩnh, tranh luận nhỏ nhẹ sẽ làm bạn thân thiện hơn trong mắt đồng nghiệp.

công ty tổ chức tất niên

Bạn nên nhớ rằng trong một số trường họp bạn có thể tự đề xuất họp, ở sao không ? Đôi khi bạn có thể tự chủ trì, khi chủ động đề nghị bạn sẽ rất tự tin và cực kỳ mạnh dạn.

Một lưu ý cuối cùng là nếu bạn là người không giỏi ăn nói, trí nhớ không hoàn chỉnh, bạn hãy sử dụng đa số công cụ hỗ trợ như bảng, biểu đồ, đèn chiếu,... Thông qua việc này bạn sẽ có cơ hội thể hiện mình hơn, đỡ lúng túng trong quá trình nêu ý kiến.

Chúc đa số bạn hãy thật bản lĩnh trong những cuộc họp, nâng cao năng lực và tạo ấn tương hoàn chỉnh trong mắt lãnh đạo.